Trụ sở: Số 199 Phùng Khoang, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

TTDVKH: P2222 Tầng 22 CT6A, P Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Kinh doanh thì có nên làm website bán hàng hay không?

12, Feb, 2019 Loan xinh gái

Đối với một người kinh doanh lâu dài để tạo ra giá trị thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ của mình, nhưng thông thường những người kinh doanh lâu hoặc sản phẩm dịch vụ của họ đã ổn định trên thị trường. Vậy đối với những người mới kinh doanh thì có nên làm website bán hàng hay không? Sau đây là lý do để cho những người mới kinh doanh nên sở hữu 1 website bán hàng.

1. Tiếp cận khách hàng phạm vi rộng hơn

Shop bán hàng chỉ có có thể tiếp cận được với khách hàng ở địa điểm đó hoặc vùng lân cận gần, hay nói cách khác nó bị giới hạn bởi phạm vi địa lý. Nhưng khi bạn có website bán hàng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng không chỉ ở vị trí cửa hàng mà trên tất cả mọi vùng miền. Bất cứ nơi nào có mạng internet. Lúc này thị trường của bạn không chỉ là khu vực, tỉnh thành nơi bạn sinh sống mà là toàn thế giới.

2. Tạo điều kiện ưu tiên cho khách hàng

Khi công nghệ và internet trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống cùng với sự bận rộn của người dân hiện nay. Thì giờ đây với website bán hàng hiện nay, khách hàng có thể mua hàng dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Chỉ cần có internet sau đó sản phẩm và dịch vụ khách hàng cần sẽ được vận chuyển tới tận nơi. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức, vì vậy đang là lựa chọn phổ biến hiện nay. Một website bán hàng là một lựa chọn thông minh trong thời đại công nghệ này.

3. Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu chính là yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. 

4. Nâng cao năng lực cạnh tranh

Khi đối thủ của bạn có trang web mà bạn thì chưa lập web để bán hàng, vậy điều gì sẽ xảy ra. Bạn đã nhường hết toàn bộ lượn khách hàng trên internet cho đối thủ của mình, trên thực tế lượng khách hàng này lớn hơn rất nhiều lần so với lượng khách hàng đến trực tiếp của hàng bạn. Và nếu website bán hàng của đối thủ tốt, thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất thêm nhiều khách hàng tiếp nữa. Tệ hơn, khi khách hàng thấy thông tin của công ty bạn qua một nguồn nào đó và muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ công ty bạn đang cung cáp trên internet. Phần đông khách hàng sẽ cho rằng công ty của bạn không đáng tin cậy.

 

5. Tiết kiệm chi phí

Với một loại sản phẩm, dịch vụ để quảng bá và truyền thông cần rất nhiều chi phí nhưng chỉ cần có một website là bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc định vị thương hiệu.

6. Hoạt động 24/7 và tiếp cận với khách hàng mọi lúc

Website hoạt động 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần, điều mà cửa hàng không làm được. Website bán hàng online còn được ví như cửa hàng thu nhỏ. Bất kể bạn có đi đến đâu, làm gì thì chỉ cần có mạng internet là có thể làm việc, bán hàng, hỗ trợ khách hàng. Điều này giúp bạn giữ chân khách hàng tiềm năng.